Cách xử lí khi bị mất hộ chiếu ở Đức và các nước châu Âu - XtayPro - Sàn giao dịch dịch vụ xách tay giá rẻ nhất thị trường
Cách giảm giá vé máy bay bằng cách cho thuê lại phần dư trong hành lý của bạn. Nhu cầu chuyển hàng quốc tế rất cao nhưng không thể tìm ra người tin cậy. Hãy tham gia với chúng tôi.
xtay, xtaypro, xách tay, sàn giao dịch dịch vụ xách tay, giá rẻ
965
post-template-default,single,single-post,postid-965,single-format-standard,qode-news-1.0,ajax_fade,page_not_loaded,,qode-title-hidden,qode_grid_1300,qode-child-theme-ver-1.0.0,qode-theme-ver-12.0.1,qode-theme-bridge,wpb-js-composer js-comp-ver-5.4.2,vc_responsive

Cách xử lí khi bị mất hộ chiếu ở Đức và các nước châu Âu

Du học sinh, sinh viên hay khách du lịch Việt Nam tới Đức và các nước châu Âu nếu chẳng may bị thất lạc hộ chiếu thì sẽ gặp khó khăn để có thể quay trở về Việt Nam. Các bạn nên nắm các thông tin dưới đây để xử lí trong trường hợp trên một cách nhanh gọn và dễ dàng.

Hộ chiếu là tài sản quan trọng đối với bạn khi tới Đức, đó là giấy thông hành cho phép bạn xuất, nhập cảnh ở Đức và có thể trở về Việt Nam. Do đó nếu đánh mất nó sẽ hiến bạn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống sinh hoạt của bạn trong thời gian đến Đức du lịch, học tập và làm việc. Ví dụ: khách sạn, bưu điện sẽ muốn kiểm tra thông tin cá nhân của bạn qua hộ chiếu để biết bạn có được ở lại hay sử dụng các dịch công cộng hợp pháp hay không, nếu bạn không có hộ chiếu, họ có quyền từ chối phục vụ bạn.

Sau đây là cách giải quyết khi bạn lỡ đánh mất hộ chiếu ở Đức:

  • Liên lạc gấp với đồn cảnh sát gần nhất và thông báo về việc bạn bị mất giấy tờ. Việc này quan trọng để cảnh sát có thể điều tra và giúp bạn tìm lại giấy tờ trong khả năng họ có thể thực hiện.
  • Nếu bạn nghĩ hộ chiếu bị rơi ở xe lửa hoặc tàu hỏa bạn có thể liên lạc với nhà ga khu vực bạn đánh mất và chờ khoảng 1 tuần nếu may mắn có ai đó nhặt được giấy tờ của bạn, vì giấy tờ không sử dụng hợp pháp ở Đức.
  • Nếu sau khi đã làm 2 điều trên và vẫn không tìm lại được giấy tờ, bạn cần phải liên lạc với Đại sứ quán Việt Nam ở Đức (Berlin hoặc Frankfurt) để xin làm lại hộ chiếu.

Thông tin về đại sứ quán ở Berlin:

  • Chỉ hỗ trợ công dân Việt Nam đang cư trú tại 10 bang: Berlin, Brandenburg, Bremen, Hamburg, Meklenburg-Vorpommern, Niedersachsen, Sachsen, Sachsen-Anhalt, Schleswig-Holstein và Thüringen.
  • Địa chỉ: Elsenstraße 3, 12435 Berlin-Treptow.
  • Tel: 030-536 30 108 (Tổng đài).
  • Fax: 030-536 30 200.
  • Email: konsular@vietnambotschaft.org.

Thông tin về Đại sứ quán ở Frankfurt:

  • Chỉ hỗ trợ công dân Việt Nam ở 6 bang: Hessen, Baden-Württenberg, Bayern, Rheinland-Pfalz, Nordrhein-Westfalen và Saarland.
  • Địa chỉ: Kennedyallee 49, 60569 Frankfurt am Main.
  • ĐT: + 49 -69 – 7953 3650.

Dưới đây là cách làm của một bạn du học sinh Việt ở Đức có làm mất hộ chiếu khi du học ở Đức:

  • Liên lạc với Đại sứ quán Việt Nam ở Đức và chờ khoảng 2 tuần để Đại sứ quán xác nhận về danh tính của cá nhân ở Việt Nam. Nếu có CMND thì có thể làm hộ chiếu ngay (hoặc có thể nhờ người thân ở Việt Nam gửi qua đường chuyển phát nhanh).
  • Nếu bạn là du học sinh Đức thì sẽ được cấp thẻ cư trú, một loại giấy tờ quan trọng khác của Đức hay các nước châu Âu dành cho các đối tượng người nước ngoài cư trú dài hạn. Việc có thẻ cư trú giúp ích cho việc có thể nhanh chóng xác nhận bạn có được quay trở lại Đức hay các nước châu Âu nếu đã làm mất hộ chiếu.
  • Các giấy tờ bạn cần phải chuẩn bị: giấy thông báo xác nhận mất giấy tờ của cảnh sát, chứng minh nhân dân nếu có hoặc bản photo chứng minh nhân dân hoặc giấy phép lái xe.

Nguồn: tintucvietduc.com

XtayPro Facebook