Cấm sử dụng Bitcoin và các loại đồng tiền ảo khác tại Việt Nam - XtayPro - Sàn giao dịch dịch vụ xách tay giá rẻ nhất thị trường
Cách giảm giá vé máy bay bằng cách cho thuê lại phần dư trong hành lý của bạn. Nhu cầu chuyển hàng quốc tế rất cao nhưng không thể tìm ra người tin cậy. Hãy tham gia với chúng tôi.
xtay, xtaypro, xách tay, sàn giao dịch dịch vụ xách tay, giá rẻ
640
post-template-default,single,single-post,postid-640,single-format-standard,qode-news-1.0,ajax_fade,page_not_loaded,,qode-title-hidden,qode_grid_1300,qode-child-theme-ver-1.0.0,qode-theme-ver-12.0.1,qode-theme-bridge,wpb-js-composer js-comp-ver-5.4.2,vc_responsive

Cấm sử dụng Bitcoin và các loại đồng tiền ảo khác tại Việt Nam

  • Theo Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh- Cục Hải quan TP.HCM, do không thuộc mặt hàng cấm nhập khẩu, máy xử lý dữ liệu tự động khai thác tiền ảo trên mạng vẫn tiếp tục được nhập khẩu về TP.HCM qua đường chuyển phát nhanh. Đối tượng nhập khẩu là doanh nghiệp và một số cá nhân.
  • Trước đó, tính đến 31/10/2017 tại Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh- Cục Hải quan TP.HCM đã tiếp nhận đăng ký 98 tờ khai nhập khẩu máy xử lý dữ liệu tự động, số lượng 1.478 bộ, trị giá trên 2,182 triệu USD, tổng số thuế đã nộp gần 5 tỷ đồng.
  • Số máy móc trên do 3 doanh nghiệp nhập khẩu và một số cá nhân, tổ chức không có mã số thuế thực hiện nhập khẩu.
  • Theo Cục Hải quan TP.HCM, để sử dụng được Bitcoin và các loại tiền ảo thì cần phải có phương tiện là máy xử lý dữ liệu tự động khai thác tiền ảo trên mạng.
  • Tuy nhiên, ngày 28/10/2017 Ngân hàng nhà nước đã ban hành thông cáo báo chí khẳng định Bitcoin và các loại tiền ảo tương tự khác không phải là phương tiện thanh toán hợp pháp tại Việt Nam. Việc phát hành, cung ứng, sử dụng Bitcoin và các loại tiền ảo tương tự khác là hành vi bị cấm tại Việt Nam.
  • Đồng thời, Ngân hàng Nhà nước cũng cho rằng, kể từ ngày 1/1/2018, việc phát hành, cung ứng, sử dụng Bitcoin và các loại tiền ảo tương tự khác sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo Bộ Luật hình sự sửa đổi, bổ sung năm 2017.
  • Như vậy, từ thời điểm trên, việc nhập khẩu máy xử lý dữ liệu tự động giải mã Bitcoin, litecoin có liên quan đến hoạt động bị cấm tại Việt Nam và bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
  • Từ thực tế trên, Cục Hải quan TP.HCM đã báo cáo và đề xuất Tổng cục Hải quan kiến nghị không cho nhập khẩu các loại máy móc thiết bị này. Hiện Tổng cục Hải quan đã có văn bản trao đổi với đơn vị có liên quan đối với việc nhập khẩu các thiết bị nêu trên./.

Nguồn: baohaiquan.vn

XtayPro Facebook